Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân

Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân. Trên con đường thực hiện ước mơ, chắc hẳn sẽ có những lúc chúng ta cảm thấy mất niềm tin vào chính mình với những câu hỏi: liệu mình có vượt qua được khó khăn này không, liệu mình có đang đi trên con đường đúng? Để vươn tới thành công, vấp ngã là điều không thể tránh khỏi. Nếu lúc này, đang có nhiều câu hỏi trong tâm trí khiến bạn mất niềm tin vào chính mình, hãy thử những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân dưới đây.

Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân

Hãy nghĩ về những thành công trong quá khứ

Một trong những phương pháp hữu hiệu để lấy lại sự tự tin và vượt qua nghi ngờ bản thân chính là nhớ lại những việc khiến chúng ta tự hào trong quá khứ. Chính điều này sẽ giúp nuôi dưỡng lại sự tự tin cho chúng ta. Thay vì mãi lo lắng, hãy thử viết xuống giấy những thành công, những giải thưởng trước đây bạn đạt được, nhìn vào chúng, bạn sẽ thấy khá hơn.

Đối diện với nỗi sợ

Hãy bỏ qua những lỗi lầm của mình trước đây. Sai lầm sẽ giúp chúng ta trưởng thành và hoàn thiện bản thân hơn. Sai lầm trong quá khứ không có nghĩa chúng ta mãi là kẻ thất bại.
Trạng thái nghi ngờ bản thân thường xảy đến khi chúng ta vấp ngã và bắt đầu sợ hãi: sợ thất bại, sợ mất cơ hội, sợ làm sai… Chính nỗi sợ lấn át sự tự tin vốn có, nên chúng ta chùn bước và bị “nhấn chìm” trong hàng loạt câu hỏi ngờ vực khả năng bản thân. Hãy đứng dậy và bắt đầu làm lại từng bước nhỏ. Những thành công đầu tiên sẽ khích lệ tinh thần, giúp bạn dần nuôi lại niềm tin ở chính mình.


Dành thời gian cho bản thân

Hãy tập trung vào chính mình thay vì hoàn cảnh bên ngoài. Bạn hãy khám phá chính con người bên trong để biết mình cần gì, muốn gì, thế mạnh của mình là gì.

Hãy nói những điều mang năng lượng tích cực, những câu động viên chính mình, lên tinh thần cho bản thân như: “Mình chắc chắn sẽ làm được!”; “Mình tự tin sẽ vượt qua chuyện này!”
Khi cơ thể có đủ sức khỏe, chúng ta dễ suy nghĩ tích cực hơn về bản thân. Ngoài ra, đọc sách về những người thành công cũng là một gợi ý hay.

Ngừng tiếp nhận những thông tin tiêu cực

Não bộ con người sẽ bị ảnh hưởng bởi mọi điều xung quanh. Vậy nên, khi đang rơi vào trạng thái tự chất vấn và nghi ngờ bản thân, tốt nhất chúng ta nên tránh xa các nguồn thông tin tiêu cực. Không ở gần những người hay than thở về cuộc đời và hay chê bai bạn, ngừng đọc những bài báo truyền đạt thông tin tiêu cực hoặc nghe các bài hát với nội dung đau buồn, thiểu não là cách bảo vệ bạn khỏi những suy nghĩ không tốt cho tinh thần.

Với bất cứ điều gì chúng ta làm, điều thực sự quan trọng chính là kết quả cuối cùng. Bất kể phải đối mặt với khó khăn gì, bạn nên tin tưởng rằng đến cuối cùng mình cũng sẽ chiến thắng tất cả. Hãy tin vào chính mình, bạn sẽ thành công!
Nguồn: sưu tầm
(kethanhcong) - Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân
Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân Những cách vượt qua sự nghi ngờ bản thân Reviewed by Eric on tháng 11 16, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.