Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian

Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian. Năng suất làm việc, sự sáng tạo, tinh thần trách nhiệm và động lực được xem là những yếu tố giúp bạn ngày càng phát triển tốt công việc và học tập của mình. Tuy nhiên, khi hàng ngày, từ sáng sớm cho đến tối muộn, bạn buộc phải đưa ra quyết định từ nhiều chọn lựa khác nhau, chúng sẽ làm suy giảm những nhân tố quan trọng nói trên trong não bộ. Hãy nhớ rằng khi bạn giảm thiểu được càng nhiều quyết định đưa ra, bạn sẽ càng có nhiều thời gian để tập trung vào việc khác quan trọng hơn.

Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian

Tạo thói quen cho mỗi buổi sáng

Khoa học đã chứng minh rằng việc chúng ta bắt đầu buổi sáng như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cả một ngày. Nếu như thức dậy quá trễ vào buổi sáng, chắn chắc rằng hôm đó bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, không có động lực làm việc và học tập. Vì vậy, hãy đặt ra một thói quen buổi sáng cụ thể như thức giấc vào lúc mấy giờ, tập thể dục bao nhiêu phút, ăn sáng bằng món gì,… và tuân thủ lịch trình đó một cách nghiêm túc. Lúc này, bạn sẽ hạn chế được việc băn khoăn về những lựa chọn, tiết kiệm thời gian và sống khỏe mạnh hơn.

Lên thực đơn cho một tuần

Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết rằng một trong những câu hỏi quen thuộc nhất thế giới và nằm trong danh sách tìm kiếm nhiều nhất trên Google đó là: “Tối nay nên ăn gì?”Có thể bạn sẽ nghĩ đây là một trò đùa vì việc đưa ra lựa chọn ăn uống chả có gì khó khăn cả. Tuy nhiên, khi cơ thể bắt đầu đói, chức năng đưa ra quyết định của não bộ sẽ bị ảnh hưởng, nhất là khi phải chọn lựa giữa cả trăm phương án đều có vẻ hay ho dành cho buổi tối.

Để loại bỏ vấn đề này, hãy lên kế hoạch ăn uống cụ thể cho mỗi bữa ăn. Thậm chí bạn có thể nấu thật nhiều để dành cho 2-3 ngày nếu quá bận rộn. Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể làm phong phú bữa ăn của mình bằng những món mới nhưng phải nhớ rằng hãy quyết định chúng trước một tuần.

Tạo thời gian biểu cho công việc mỗi ngày



Cuộc sống ngày càng bận rộn và đòi hỏi bạn phải có khả năng giải quyết nhiều vấn đề, nhiều công việc khác nhau. Chúng ta cảm thấy áp lực nhưng đồng thời không thể trốn tránh trách nhiệm. Vì lí do này, hãy học cách sắp xếp các việc cần làm theo thứ tự ưu tiên để loại bỏ các suy nghĩ như bạn sẽ làm gì tiếp theo, bạn cần bỏ ra bao nhiêu thời gian cho công việc đó,…Việc lên kế hoạch công việc mỗi ngày, mỗi tuần sẽ giúp bạn tránh việc gánh vác quá nhiều, học cách từ chối những yêu cầu không quan trọng và tập trung làm việc.

Sắp xếp tủ áo quần theo nhu cầu, thời gian

“Hôm nay mình nên mặc gì?” cũng là một câu hỏi mà chúng ta đều đặt ra mỗi sáng. Chính sự phân vân này sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực cho não bộ khi bắt đầu ngày mới và làm giảm năng suất sáng tạo. Hãy nghĩ rằng, việc bạn mặc vào rồi lại cởi ra càng nhiều bộ áo quần khiến mức độ stress của bạn sẽ ngày càng tăng.
Khi bạn có một tủ chứa quá nhiều quần áo nhưng lại cảm thấy không có gì để mặc vào mỗi sáng, hãy loại bỏ những món đồ quá cũ hoặc lâu rồi không mặc, sắp xếp chúng lại và dành một buổi chiều cuối tuần lên danh sách thời trang cho cả tuần
Tuy nhiên, đừng áp dụng quá máy móc phương pháp này vào cuộc sống của bạn, hãy cân bằng tốt giữa làm việc và nghỉ ngơi, đồng nghiệp và gia đình, bạn bè.
Một cuộc sống vui vẻ và khoa học bắt đầu khi bạn ít phải đưa ra quyết định hơn trong cuộc sống. Khi đó, bạn có thể giải quyết nhiều công việc hơn và dành thời gian cho nỗ lực thăng tiến, trau dồi kiến thức, nâng cao thu nhập,...
Nguồn: sưu tầm
(kethanhcong) - Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian

Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian Đơn giản hóa cuộc sống để tối ưu thời gian Reviewed by Eric on tháng 11 11, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.