5 Điểm chung của những kẻ thành công

5 Điểm chung của những kẻ thành công. Những người thành công dù là với bất kì độ tuổi nào, văn hóa, tôn giáo nào, hay lĩnh vực công việc nào, thì đều có những tác phong xử sự và thói quen tương đồng nhau. Cùng xem đó là gì nhé.


5 Điểm chung của những kẻ thành công

Nổ lực làm việc

Sau khi khảo sát lịch làm việc của nhiều doanh nhân nổi tiếng, giáo sư đại học Harvard John Kotter cho biết, đa số họ đều làm việc từ 60 tới 65 tiếng một tuần, tương đương ít nhất 8-10 tiếng mỗi ngày. Đồng thời, khảo sát thói quen làm việc của hơn 150 tác gia, nghệ sĩ và nhà khoa học nổi tiếng chỉ ra điểm chung của họ là không ngừng làm việc, không bao giờ để lãng phí một phút nào. Như vậy, bạn có thể thấy họ đã và đang làm việc chăm chỉ như thế nào.


Hiểu rõ bản thân có gì, cần gì, mê gì.

Trong bài luận văn Managing Oneself, giáo sư Pete Drucker có viết: Hãy lờ đi những điểm yếu của bạn và liên tục hoàn thiện những điểm mạnh. Khi tìm kiếm cơ hội hoàn thiện, đừng phí thời gian trau dồi những kỹ năng mà bạn có ít khả năng làm được. Thay vào đó hãy tập trung vào việc bồi đắp ưu điểm. Điều đó có nghĩa là bạn biết mình là ai và khả năng của mình là gì.

Tạo nhiều mối quan hệ

Không ai có thể bước tới thành công khi chỉ có một mình. Và những người trở thành trung tâm các mạng lưới được nhiều lợi lộc nhất. Một ví dụ điển hình, nhà toán học Paul Erdos là trung tâm của toán học trên thế giới khi ông hợp tác cùng hàng trăm người khác theo đuổi các vấn đề như xác suất, hình học… Ông cùng những người cộng tác tìm tòi nghiên cứu và cùng phát triển, giúp họ trở nên giỏi hơn. Chính nhờ đó, ông có được thành công rực rỡ trong ngành khoa học này.

Kiên trì và bền bỉ

Sự thông minh và sáng tạo là những điều tuyệt vời để thành công nhưng lòng kiên trì trước khó khăn cũng quan trọng không kém nếu bạn muốn làm được điều gì đó lớn lao. Kiên trì, nhẫn nại và đam mê cho những mục tiêu dài hạn là một trong những đức tính cần thiết để có được thành công. Khi thất bại, thay vì tốn thời gian vào việc than vãn, đổ lỗi hay từ bỏ, những người thành công coi đó là bài học kinh nghiệm, là những cơ hội

Có một người thầy tốt

Để thành công, bạn luôn cần có một người thầy hay cố vấn. 10.000 giờ đồng hồ đề học tập và rèn luyện có thể giúp bạn trở thành một chuyên gia, nhưng điều gì giúp bạn có đường hướng để dành ra 10.000 giờ đó lúc đầu? Giáo sư Adam Grant, trường Wharton, thuộc đại học Pennsylvania, cho biết câu trả lời chính là những người cố vấn tuyệt vời. Nghiên cứu của Grant chỉ ra rằng hầu hết những người thành công nổi tiếng thế giới đều từng có một người hướng dẫn từ khi bắt đầu sự nghiệp, giúp họ có cảm hứng và động lực trong việc mình làm.

Nguồn: sưu tầm
(kethanhcong) - 5 Điểm chung của những kẻ thành công

5 Điểm chung của những kẻ thành công 5 Điểm chung của những kẻ thành công Reviewed by Eric on tháng 10 07, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.