Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ

Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ. Để làm việc một cách hiệu quả, bạn phải biết bạn đang ở đâu, công việc của bạn đã tiến triển đến mức độ nào, phương hướng tiếp theo là gì. Bạn cần chuẩn bị lại, và tiếp diễn những gì chưa hoàn thành như là: Ngày hôm nay công việc của mình là gì? Mình đã làm những gì, thực hiện được bao nhiêu phần của công việc? Tình hình mọi thứ có gì diễn biến và thay đổi hay không? Giờ phải thực hiện bước nào tiếp theo đây?

Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ

Tính toán lại mọi việc

Hãy luôn dành thời gian đầu của ngày để xem lại những danh sách việc cần phải làm, điều chỉnh nếu cần thiết. Nhờ đó chúng ta sẽ làm việc khoa học hơn, tập trung vào những việc thực sự quan trọng và khiến chúng ta tự tin khi làm việc hơn rất nhiều.

Trong danh sách này, luôn nhớ đánh dấu những việc nào cần ưu tiên và thực hiện trước. Quyết định xem bạn sẽ làm việc nào vào lúc nào. Ví dụ buổi sáng dành cho việc thực hiện những ưu tiên quan trọng. Buổi chiều làm những việc đơn giản hơn. Chúng ta cũng cần đề ra giới hạn thời gian cho từng việc. Không thể mất cả buổi sáng chỉ đề làm 1/10 việc được.

Dọn dẹp bàn làm việc

Công việc không thể nào mà suôn sẻ nếu như chốc chốc chúng ta lại phải lộn tung cái bàn lên để tìm ghim bấm, cây bút hoặc những tài liệu quan trọng được lưu trữ trên máy tính. Vậy nên, hãy dọn dẹp chỗ ngồi bừa bộn mà bạn đã để lại ngày hôm qua. Sắp xếp lại mọi thứ và để chúng ở vị trí của mình, dọn dẹp thùng rác, máy tính và đưa các file về đúng nơi mà chúng cần được lưu. Khi mọi thứ đã gọn gàng ngăn nắp, chúng ta sẽ hứng khởi hơn và làm việc thêm hiệu quả.


Trao đổi cùng đồng nghiệp

Để mọi việc luôn diễn ra một cách dễ dàng, hãy chắc chắn rằng bạn biết cách tạo không khí tích cực và duy trì mối quan hệ với đồng nghiệp của mình.Chúc mọi người làm việc hiệu quả, hỏi han về tình hình gia đình và những gì họ đã trải qua hôm trước sẽ giúp tâm trạng của tất cả mọi người trở nên tốt hơn. Bạn cũng sẽ có nhiều sự giúp đỡ hơn khi gặp khó khăn trong công việc.

Kiểm tra email

Những người thành công luôn hiểu giá trị của 10 phút check mail mỗi sáng sớm. Không nhất thiết phải lặn ngụp trong hòm thư và trả lời hết tất cả mọi email tới. Hãy chú ý rằng đây chỉ là khoảng thời gian ngắn để chúng ta xóa các email không quan trọng, sắp xếp lại thứ tự ưu tiên trả lời. Và đừng quên đưa thêm nhiệm vụ này vào danh sách công việc của ngày mới.

Không đa nhiệm vụ

Những nghiên cứu từ trường Đại học Stanford đã chứng minh rằng, làm việc đa nhiệm ngay khi bắt đầu công việc sẽ làm giảm năng suất, khiến não bộ nhanh chóng mệt mỏi và gia tăng sự căng thẳng của cơ bắp. Cuối cùng sẽ không có một ngày làm việc suôn sẻ mà chúng ta sẽ kiệt sức nhanh chóng hơn.

Định hình lại bản thân và tự động viên

Động viên bản thân cố gắng hơn sẽ giúp chúng ta không bị sa lầy trong sự tiêu cực. Những người luôn mở đầu ngày mới với những suy nghĩ tích cực, lạc quan sẽ có tâm lý thoải mái hơn trong công việc.

Nguồn: sưu tầm

(kethanhcong) - 
Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ
Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ Mở đầu cho một ngày làm việc suôn sẻ Reviewed by Eric on tháng 11 10, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.