Vượt qua dư luận định kiến để thành công

Vượt qua dư luận định kiến để thành công. “Cuộc đời tựa như một hòn đá, chính bạn là người quyết định để hòn đá ấy phủ rong rêu hay trở thành viên ngọc tỏa sáng.” – Cavett Robert.

Vượt qua dư luận định kiến để thành công

Khó khăn là cơ hội để bạn nắm bắt

Cuộc sống vốn không hề bằng phẳng mà luôn chứa đựng những thách thức, và đời người là cuộc hành trình vượt qua những thử thách đó. Chúng ta hoàn toàn có thể quyết định mình trở nên giàu có hay nghèo khó, xuất phát từ thói quen, cách suy nghĩ, cảm xúc hoặc lựa chọn trong cuộc sống. Khó khăn gian khổ sẽ đem lại cho mỗi người một tài sản vô giá – đó là sự trưởng thành và trải nghiệm.

Vượt qua hoặc bị nhấn chìm

Một trong những chìa khóa của thành công là không được bỏ cuộc dù hoàn cảnh có trở nên tồi tệ đến đâu chăng nữa. Vì mọi vấn đề sau cùng luôn sẽ tìm được cách giải quyết. Đây là một thông điệp quan trọng chúng ta thường được nghe thấy, nhưng lại thiếu bản lĩnh khi áp dụng vào thực tế lúc gặp khó khăn. Nên nhớ rằng, thế giới rất rộng lớn, ẩn chứa sau tất cả đều là cơ hội tiềm ẩn.

Thành công không chỉ dành cho đàn ông

Rõ ràng quan niệm cho rằng phụ nữ chỉ phù hợp với việc ở nhà chăm sóc gia đình, con cái và thích hợp với những công việc của “nữ giới” đã không còn đúng nữa. Ngày nay những phụ nữ nắm giữ các vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn, giỏi giang trong các lĩnh vực công nghệ cao, khoa học, kinh doanh và marketing… ngày một nhiều hơn, và họ đã chứng minh được năng lực thậm chí hơn hẳn so với nam giới.


Bản lĩnh, niềm tin

Tự nhủ với bản thân rằng mình không thể làm được điều mà người khác đã làm chính là gieo một nỗi sợ hãi vào suy nghĩ của chính mình. Con đường duy nhất chắc chắn dẫn đến thất bại là không nỗ lực gì cả. Vậy bạn chẳng có gì để mất ngoài một nỗi sợ: “Phải thử làm”. Mỗi người đều có một khả năng và một hoàn cảnh riêng, nên con đường vượt qua nghịch cảnh để vươn đến thành công cũng không giống nhau, ngoại trừ sức mạnh của ý chí, niềm tin và lòng dũng cảm.

Thực tế chứng minh ngay cả trong những tình huống xấu nhất, những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu vẫn có thể đạt được những điều tưởng chừng không thể với kết quả đáng kinh ngạc. Không ít người đã từng rơi xuống tận cùng của vực thẳm, lâm vào tình cảnh khốn khó, khánh kiệt về tài chính, tổn thất về ngoại hình, tinh thần và sức khỏe,… nhưng họ đều không để cho những điều đó trở thành cái cớ để gục ngã, để đầu hàng nỗi sợ hãi của bản thân.

Nguồn: sưu tầm
(kethanhcong) - Vượt qua dư luận định kiến để thành công
Vượt qua dư luận định kiến để thành công Vượt qua dư luận định kiến để thành công Reviewed by Eric on tháng 11 04, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.