Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill Gates

Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill GatesBill Gates, nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft, có một cuộc đời phi thường: từ một sinh viên bỏ ngang Đại học Harvard, ông đã trở thành tỷ phú giàu nhất hành tinh, rồi một nhà hoạt động từ thiện hàng đầu thế giới.
những câu chuyện thú vị bill gates

Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill Gates 

Trong cùng khoảng thời gian đó, Bill Gates nổi tiếng là một nhà quản lý khắt khe, một trí tuệ lớn, và một người có sở thích đơn giản là rửa bát sau mỗi bữa tối.

Trang Business Insider đã tổng hợp 13 câu chuyện thú vị về Bill Gates:

1. Khi còn học phổ thông, Bill Gates được giao nhiệm vụ sử dụng máy tính của trường để xếp lịch học. Anh chàng láu cá đã không bỏ qua cơ hội này, sắp xếp sao cho mình luôn được học cùng với những cô bạn mà mình quan tâm.
2. Ở Đại học Harvard, Bill Gates không bao giờ thực sự theo học những lớp mà cậu đăng ký học, mà thay vào đó chỉ quan tâm tới những môn học bất ngờ khiến cậu cảm thấy hứng thú. Tuy nhiên, việc ôn tập “điên cuồng” trước mỗi kỳ thi kết thúc môn học vẫn giúp Bill Gates giành được điểm A.

3. Năm 20 tuổi, khi đang học tại Harvard, Bill Gates tìm ra được lời giải ấn tượng cho một bài toán khó đã 30 năm không ai giải được. Tuy nhiên, khi giáo sư của trường gọi điện cho Bill Gates để báo tin rằng bài giải này sẽ được đăng tạp chí học thuật, thì anh chàng cũng không buồn quan tâm. Vì khi đó, Bill Gates đã bỏ Harvard để sáng lập Microsoft.
4. Bill Gates thường lái xe “điên cuồng” cao xung quanh sa mạc Albuquerque, gần văn phòng đầu tiên của Microsoft. Một lần, ông mượn siêu xe Porsche 928 của một người bạn và gây tai nạn, khiến chiếc xe 1 năm mới được sửa xong.
Bill Gates từng 3 lần bị phạt vì lái xe với tốc độ cao, trong đó có 2 lần bị phạt bởi cùng một viên cảnh sát, khi lái chiếc Porsche 911 từ Albuquerque đến căn nhà mới của ông ở Seattle.

5. Bill Gates có thói quen nhớ biển số xe của nhân viên Microsoft để theo dõi việc nhân viên có đến văn phòng và ra về đúng giờ hay không.

“Tôi phải thận trọng một chút để không áp đặt tiêu chuẩn làm việc chăm chỉ của mình lên mọi người. Nhưng bạn biết đấy, tôi nhớ biển số xe của mọi người để có thể nhìn ra bãi đỗ xe và biết khi nào nhân viên đến và khi nào họ về. Cuối cùng, tôi vẫn phải nới lỏng, vì công ty ngày càng lớn”, Bill Gates nói với tờ Telegraph.

6. Bill Gates là một “fan cuồng” của Minesweeper, một trò chơi kinh điển của hệ điều hành Windows, đến nỗi ông phải xóa trò này khỏi máy tính của ông ở văn phòng để đảm bảo năng suất làm việc. 

Khi một nhân viên Microsoft viết một tập hợp lệnh (script) đánh thắng Bill Gates trong trò Minesweeper, ông gửi đi một bức e-mail viết: “Khi máy móc có thể làm được mọi thứ nhanh hơn con người, làm sao chúng ta có thể giữ được thể diện của loài người đây?”

7. Brad Silverberg, một cựu Phó chủ tịch cấp cao của Microsoft kể lại rằng vào năm 1990, ông đã cùng bay với Bill Gates từ New York tới Seattle để tham dự một hội nghị khách hàng. Khi đó, Microsoft đã là một công ty đại chúng hùng mạnh. Tuy nhiên, Bill Gates vẫn ngồi ghế máy bay hạng bình dân. Trong chuyến bay đó, Bill Gates ngồi ghế giữa và dành toàn bộ thời gian trong khi bay để đọc sách. Khi đó, không nhiều người nhận ra Bill Gates nên ông có thể thoải mái đi máy bay hạng bình dân mà không gặp phiền phức gì.

Nhưng về sau này, Bill Gates đã sắm một máy bay tư nhân để phục vụ cho việc đi lại

8. Khi Microsoft lần đầu tiên cấp phép hệ điều hành DOS cho IBM, hãng này muốn Microsoft cung cấp một số trò chơi đi kèm. Gates và đồng nghiệp đã thức tới tận 4h sáng để viết “Donkey.bas”, một trò chơi trong đó người chơi điều khiển ô tô trên màn hình sao cho không đâm vào những con lừa.

Khi nhóm chuyên trách về máy tín Macintosh của Apple lần đầu tiên sử dụng máy tính IBM, họ nhận thấy “Donkey.bas” là một trò chơi tệ đến mức mà họ không thể tin nổi là Bill Gates lại ký tên mình vào đó. “Đó thực sự là một trò chơi dở mà nhà sáng lập Microsoft đã tạo ra”, Andy Herzfeld, một nhân viên đời đầu của Apple, nhớ lại.

9. Bill Gates thích tự mình rửa bát sau mỗi bữa tối và ông làm việc này gần như mỗi ngày. “Mọi người tình nguyện muốn rửa bát, nhưng tôi vẫn thích tự làm”, ông giải thích.

10. Bill Gates có lần tự nhốt mình trong nhà vệ sinh giữa một cuộc phỏng vấn và từ chối ra ngoài cho tới khi nhà báo lên tiếng xin lỗi vì đã châm chọc ông.

Trong cuộc phỏng vấn đó, một nhà báo có tên John Dodge đã châm chọc Bill Gates, khiến ông nổi giận. Khi cuộc nói chuyện đang diễn ra giữa chừng, Bill Gates đi vào nhà vệ sinh và không ra nữa. Ông nói: “Tôi sẽ không ra chừng nào John chưa xin lỗi”. Nhà báo John đành nói: “Tôi xin lỗi”, và Bill Gates mới bước ra.

11. Về sau, khi Bill Gates trưởng thành hơn và lập gia đình rồi có con, ông trở thành một con người hoàn toàn khác, không còn liều lĩnh và mang đậm chất “dân kỹ thuật” như trước. Bởi thế, những câu chuyện như vậy về thời trẻ của ông khiến nhiều người ngạc nhiên.

(kethanhcong) - Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill Gates 

Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill Gates Những câu chuyện thú vị xoay quanh cuộc sống Bill Gates Reviewed by Eric on tháng 7 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.